Đóng lại
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến thảo luận, tháo gỡ những vướng mắc trong công tác quản lý chất thải y tế

Chiều ngày 23/9/2019, Sở Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến thảo luận, tháo gỡ những vướng mắc trong công tác quản lý chất thải y tế.

Chiều ngày 23/9/2019, Sở Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến thảo luận, tháo gỡ những vướng mắc trong công tác quản lý chất thải y tế.
 

Sở Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến thảo luận, tháo gỡ những vướng mắc  trong công tác quản lý chất thải y tế

ThS.BS Đào Duy Khánh, Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu trực tuyến Sở Y tế có ThS.BS Đào Duy Khánh, Giám đốc Sở Y tế chủ trì; Thượng tá Trần Thị Thu Phước, Phó Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum; BS.CKII Trần Ái, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trung tá Bùi Thị Hoa, Phó Trưởng phòng Cảnh sát môi trường (PC05) Công an tỉnh Kon Tum cùng đại diện lãnh đạo và các chuyên trách quản lý chất thải y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm,  Trung tâm Giám định y khoa, Trung tâm Pháp y, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng và Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum.

Tại điểm cầu trực tuyến của Trung tâm Y tế các huyện và Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi có đại diện lãnh đạo các đơn vị chủ trì cùng đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, bộ phận có liên quan.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật báo cáo thực trạng công tác quản lý chất thải y tế tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tham luận tại Hội nghị, Thượng tá Trần Thị Thu Phước, Phó Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum đánh giá cao việc Sở Y tế đã có những phản ứng nhanh với những kiến nghị của Công an tỉnh Kon Tum, thể hiện tinh thần rất cầu thị của ngành Y tế trong công tác quản lý chất thải y tế, bên cạnh đó cũng đề nghị Sở Y tế trong thời gian tới cần chỉ đạo các đơn vị khắc phục những vấn đề còn tồn tại trong quản lý chất thải y tế như hoàn thành Giấy phép xả nước thải ra ngoài môi trường theo đúng quy định cũng như một số hồ sơ về bảo vệ môi trường, khắc phục tình trạng hệ thống xử lý nước thải tại các cơ sở y tế bị hư hỏng, không hoạt động hoặc chưa có hệ thống xử lý chất thải y tế, rà soát ký kết hợp đồng thu gom, vận chuyển chất thải, chấn chỉnh công tác giao nhận chất thải y tế, ghi chép cụ thể các chất thải y tế phát sinh, bổ sung hệ thống định vị vệ tinh (GPS) cho các xe vận chuyển chất thải y tế. Thực hiện nghiêm túc Kế hoạch phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý của Ủy ban nhân dân tỉnh và thống nhất cơ quan quản lý lộ trình di chuyển của xe vận chuyển chất thải y tế đồng thời tổ chức đào tạo, tập huấn, tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức của nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh và người dân phân loại, thu gom, vận chuyển, lưu giữ chất thải y tế tại các cơ sở y tế.

Thượng tá Trần Thị Thu Phước, Phó Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Sau khi nghe các đại biểu tại các điểm cầu trực tuyến phát biểu, ThS.BS Đào Duy Khánh, Giám đốc Sở Y tế cám ơn Công an tỉnh Kon Tum đã có những đánh giá khách quan trong công tác quản lý chất thải y tế tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, mong muốn Công an tỉnh Kon Tum trong thời gian tới tiếp tục phối hợp với ngành Y tế trong công tác kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định về quản lý chất thải y tế. Đồng thời yêu cầu các đơn vị phải có giải pháp cụ thể, xác định rõ những thời điểm giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn tại, báo cáo ngay cho lãnh đạo Sở Y tế nếu có những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Bên cạnh đó cần phát huy tinh thần sáng tạo trong công tác quản lý chất thải y tế cũng như đẩy nhanh tiến độ đầu tư hệ thống xử lý nước thải y tế được Sở Y tế đầu tư cho các đơn vị. Triển khai các hoạt động tập huấn về quản lý chất thải y tế cho 100% cán bộ y tế, tổ chức tuyên truyền cho người bệnh, người nhà người bệnh cùng tham gia công tác phân loại, thu gom chất thải y tế đúng quy định, góp phần làm tốt công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

Trích nguồn: http://http://syt.kontum.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Hoạt động bệnh viện
  • IMG_7184
  • IMG_4411
  • IMG_7005
Video Clip
Sơ đồ bệnh viện
Thông báo văn bản