Đóng lại
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết quả tự đánh giá chất lượng các bệnh viện trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2019

Theo kết quả tự đánh giá chất lượng bệnh viện 6 tháng đầu năm 2019 của các bệnh viện, Trung tâm Y tế huyện có hệ bệnh viện trên địa bàn tỉnh Kon Tum nhìn chung có sự thay đổi tích cực. Ngay từ sau đợt đánh giá chất lượng bệnh viện theo Bộ tiêu chí Chất lượng bệnh viện Việt Nam 2.0 vào cuối năm 2018, các đơn vị đã bắt tay ngay vào việc xây dựng kế hoạch khắc phục các vấn đề tồn tại và các đề án cải tiến chất lượng.

Theo kết quả tự đánh giá chất lượng bệnh viện 6 tháng đầu năm 2019 của các bệnh viện, Trung tâm Y tế huyện có hệ bệnh viện trên địa bàn tỉnh Kon Tum nhìn chung có sự thay đổi tích cực. Ngay từ sau đợt đánh giá chất lượng bệnh viện theo Bộ tiêu chí Chất lượng bệnh viện Việt Nam 2.0 vào cuối năm 2018, các đơn vị đã bắt tay ngay vào việc xây dựng kế hoạch khắc phục các vấn đề tồn tại và các đề án cải tiến chất lượng.
 
Kết quả tự đánh giá chất lượng các bệnh viện trên địa bàn tỉnh  6 tháng đầu năm 2019
Biểu đồ 1: Số tiêu chí mức 1 trong 6 tháng đầu năm 2019

So với kết quả đánh giá chất lượng cuối năm 2018, có 8 đơn vị đã tiến hành các biện pháp cải tiến chất lượng để giảm số tiêu chí có chất lượng ở mức 1 (mức chất lượng kém), đặc biệt Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Đăk Tô không còn tiêu chí ở mức 1. Ở các đơn vị còn lại những tiêu chí chất lượng ở mức 1 vẫn còn tập trung ở các tiêu chí đánh giá chất lượng cơ sở hạ tầng như về tường rào của bệnh viện, hệ thống nước phòng cháy chữa cháy, hệ thống xử lý nước thải y tế. Bên cạnh đó về công tác chuyên môn tập trung ở tiêu chí về triển khai dịch vụ kỹ thuật mới, tiêu chí triển khai công tác dinh dưỡng tiết chế trong bệnh viện, triển khai nghiên cứu khoa học và ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học trong cải tiến chất lượng bệnh viện. Ở phần chuyên khoa sản – nhi, mức chất lượng thấp do Trung tâm Y tế các huyện thiếu bác sĩ chuyên khoa sản, nhi hoặc tỷ lệ điều dưỡng đào tạo chuyên khoa chưa đạt yêu cầu.

Về điểm trung bình chung mức chất lượng bệnh viện so với đợt kiểm tra cuối năm 2018, cơ bản các đơn vị đều có sự cải thiện, mặc dù không nhiều. Bệnh viện Đa khoa tỉnh là đơn vị có điểm trung bình chất lượng cao nhất, đạt 3,18 điểm, tiếp đến là Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi có điểm trung bình chất lượng là 2,84 điểm. Ở tuyến huyện, Trung tâm Y tế huyện Đăk Tô có điểm trung bình chất lượng cao nhất là 2,62 điểm.

Biểu đồ 2: Điểm chất lượng trung bình 6 tháng đầu năm 2019

Xét trên khía cạnh tổng hợp điểm chất lượng các bệnh viện toàn tỉnh, phần đánh giá chất lượng các tiêu chí “Hướng đến người bệnh” có điểm trung bình là 2,8 điểm, phần “Phát triển nguồn nhân lực bệnh viện có điểm trung bình là 2,52 điểm, phần “Các hoạt động chuyên môn” có điểm trung bình là 2,41 điểm, phần “Hoạt động cải tiến chất lượng có điểm trung bình là 2,43 điểm và phần “Tiêu chí đặc thù chuyên khoa” có điểm trung bình là 1,98 điểm.

Biểu đồ 3: Điểm trung bình chất lượng 6 tháng đầu năm 2019

Theo đánh giá của BSCKII Trần Ái, Phó Giám đốc Sở Y tế qua đợt giám sát hỗ trợ triển khai chất lượng bệnh viện của Ban quản lý dự án Hỗ trợ chăm sóc sức khỏe nhân dân các tỉnh Tây Nguyên giai đoạn 2 (ADB2) và đợt kiểm tra của Sở Y tế trong 6 tháng đầu năm 2019, nhiều đơn vị đã có những nỗ lực trong việc thay đổi mức chất lượng bệnh viện, sự thay đổi được thể hiện qua sự đồng lòng trong tập thể lãnh đạo đơn vị cho đến sự tham gia của từng nhân viên trong bệnh viện, họ trực tiếp tham gia vào các hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện. Tuy nhiên, BSCKII Trần Ái cũng nhấn mạnh các đơn vị cần nỗ lực hơn nữa, phải thực sự thay đổi tích cực về chất lượng bệnh viện để thu hút nhiều người bệnh hơn thông qua việc định hướng phát triển các dịch vụ kỹ thuật phù hợp với mô hình bệnh tật trên địa bàn, tăng cường năng lực cho nhân viên y tế hơn nữa để đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh của nhân dân. Đối với công tác quản lý, cải tiến chất lượng các bệnh viện cần có một chiến lược, kế hoạch cụ thể để hướng tới không còn tiêu chí chất lượng mức 1, giảm các tiêu chí mức 2, tăng các tiêu chí mức 3, mức 4, từ đó hướng đến phục vụ tốt hơn cho người bệnh, nâng cao sự hài lòng của người bệnh hơn nữa.

Dưới đây là một số hình ảnh cải tiến chất lượng khám bệnh, chữa bệnh tại các đơn vị:

Triển khai dịch vụ kỹ thuật mới tại Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy

Cải tạo khuôn viên tại Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy

Hệ thống hấp dụng cụ vô khuẩn tại Trung tâm Y tế huyện Kon Plong

Ga trải giường, quần áo mới cho người bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Tu Mơ Rông

Trích nguồn: http://syt.kontum.gov.vn

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Hoạt động bệnh viện
  • IMG_7184
  • IMG_4411
  • IMG_7005
Video Clip
Sơ đồ bệnh viện
Thông báo văn bản