Đóng lại
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những chiến binh thầm lặng! (Bài viết nhân ngày QTPN 8/3/2023)

Một khúc giao mùa tháng 3 nữa lại về, tháng 3 với những âm vang của sắc xuân tràn ngập trên mỗi nẻo đường, dòng sông, đồng cỏ…là khi con người cảm nhận được không khí ấm áp rạng rỡ của đất trời. Cũng là thời điểm chúng ta hân hoan chào đón ngày lễ mùng 8 tháng 3, ngày lễ mà chúng ta có dịp ôn lại truyền thống và vẻ đẹp của người phụ nữ, để từ đó chúng ta càng thêm tự hào ngợi ca, tôn vinh họ.Ở thời nào cũng vậy, vẻ đẹp của người phụ nữ như một hằng số, bất biến ngàn đời. Đó là sự nhẫn nại, cam chịu, là sự thủy chung, sắc son, dù bao khổ đau, bất hạnh vẫn không thể vùi lấp được những vẻ đẹp đó. Nó như những viên ngọc thô mà thời gian, những bất hạnh khổ đau là chất xúc tác mài giũa, càng ngày càng toả sáng.

Trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc, phụ nữ Việt Nam đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước, là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến. Ngay từ buổi đầu lập nước cho đến hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, lịch sử lại ghi nhận hàng vạn tấm gương phụ nữ như Bà Trưng, Bà Triệu, Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Thị Hồng Gấm… không ngại gian khổ, không tiếc máu xương, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh, cống hiến cả cuộc đời mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Phụ nữ không chỉ chiến đấu anh hùng mà còn lao động cần cù, chịu thương, chịu khó để vượt lên cảnh đói nghèo và lạc hậu, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn. Chính vì thế mà Đảng, Bác Hồ đã phong tặng phụ nữ Việt Nam tám chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, đó không chỉ là sự khích lệ, động viên mà còn là sự thừa nhận và đánh giá vai trò to lớn của phụ nữ Việt Nam. Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp để tôn vinh vẻ đẹp, khẳng định vị trí, vai trò của những người phụ nữ trong xã hội và trong cuộc sống. Đồng thời ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, biểu dương tinh thần, lực lượng của phụ nữ trên thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, hoà bình dân chủ vì sự tiến bộ của xã hội, bảo vệ quyền lợi và hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em.

Trong năm 2023, chị em Phụ nữ tại Bệnh viện ĐKKV Ngọc Hồi đã cùng nhau ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Có nhiều chị đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đoàn viên công đoàn xuất sắc. Cùng với việc thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đội ngũ nhân viên Y tế tại bệnh viện còn tích cực tham gia phong trào thể dục thể thao. Qua đó nhằm nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa tinh thần, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn.

Hoà chung không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước và để hướng ứng tinh thần thể dục thể thao của đội ngũ nhân viên Y tế tại bệnh viện, chiều ngày 6/3/2023, CĐCS Bệnh viện ĐKKV Ngọc Hồi đã tổ chức giải bóng chuyền Nữ kỷ niệm 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 113 năm ngày quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023).

 Tham gia giải bóng chuyền có hơn 40 vận động viên Nữ là các Bác sĩ, Dược sĩ, Kỹ thuật viên, Điều dưỡng, Nữ hộ sinh, Người lao động đang làm việc tại BVĐK khu vực Ngọc Hồi tranh tài sôi nổi qua các trận đấu.

Đội 1: các Phòng chức năng - Truyền nhiễm - HSCC

Đội 2 : Dược - Dinh dưỡng - PHCN - Xét nghiệm

Đội 3: Phụ sản - YDCT - Khám - Nội TH

Đội 4: Ngoại TH - Nhi - KSNK - CĐHA

Các vận động viên thi đấu hết mình trên sân

Qua thời gian thi đấu sôi nổi và quyết liệt, kết thúc giải thể thao, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì và 01 giải Ba, 01 giải khuyến khích cho tất cả các đội với tổng số tiền thưởng gần 3 triệu đồng.

Giải nhất thuộc về: Đội 2 : Dược - Dinh dưỡng - PHCN - Xét nghiệm

Giải nhì thuộc về: Đội 3: Phụ sản - YDCT - Khám - Nội TH

Giải ba thuộc về: Đội 4: Ngoại TH - Nhi - KSNK - CĐHA

Giải tư thuộc về: Đội 1: các PCN - Truyền nhiễm - HSCC

Qua giải thể thao này nhằm đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao theo gương Bác Hồ và là dịp để cán bộ viên chức, NLĐ trong đơn vị giao lưu học hỏi kinh nghiệm, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, phát huy được tính năng động sáng tạo, tận tâm tận tình chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân tại các cơ sở y tế


Tác giả: DS Đỗ Thị Bích Nga
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Hoạt động bệnh viện
  • IMG_7184
  • IMG_4411
  • IMG_7005
Video Clip
Sơ đồ bệnh viện
Thông báo văn bản