Đóng lại
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi tổ chức kiểm tra 6 tháng đầu năm 2014

Thực hiện Quyêt định số 55/QĐ-BVKVNH; Kế hoạch số 233/KH-BVKVNH ngày 2/7/2014 của Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi về thành lập đoàn kiểm tra công tác bệnh viện 6 tháng đầu năm.
Thực hiện Quyêt định số 55/QĐ-BVKVNH; Kế hoạch số 233/KH-BVKVNH ngày 2/7/2014 của Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi về thành lập đoàn kiểm tra công tác bệnh viện 6 tháng đầu năm.
Sau 4 ngày kiểm tra (11 khoa lâm sàng, cận lâm sàng và 4 phòng chức năng), với tinh thần làm việc nghiêm túc và có trách nhiệm của đoàn kiểm tra bệnh viện.
Kết thúc đợt kiểm tra các khoa, phòng 6 tháng đầu năm 2014.  Thay mặt Ban Giám đốc BSCKI Lê Văn Chinh, trưởng đoàn kiểm tra có một số đánh giá nhận xét như sau: 
1. Nhận xét chung:
Các khoa, phòng đã thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ của bệnh viện 6 tháng đầu năm;
Thực hiện tốt các quy  chế bệnh viện và quy định của nhà nước như Kế hoạch, lưu trữ HSBA, thông tin báo cáo, thường trực cấp cứu; khám bệnh, công tác điều dưỡng, quy chế chuyên môn về dược, Kiểm soát nhiễm khuẩn, hội chẩn, chuyển viện…
Tham mưu có Bán giám đốc Bệnh viện quản lý tốt các nguồn kinh phí ngân sách, viện phí và các nguồn kinh phí khác; đảm bảo minh bạch hợp pháp đúng quy định; thực hiện tốt NĐ 43/2006/NĐ-CP.
Thực hiện tốt quy chế dân chủ và quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động theo Thông tư số 07/2014/TT-BYT.
2. Ưu điểm chính:
Đảm bảo thực hiện tốt nội quy, quy định, quy chế của Bệnh viện, của ngành.
Các Khoa, phòng có kế hoạch công tác từ đầu năm và các chỉ tiêu kế hoạch chuyên môn cơ bản đều đạt so với kế hoạch được giao. Các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ 6 tháng năm 2013.
Công tác chuyên môn có nhiều chuyển biến tích cực.
Công tác nghiên cứu khoa học: Được triển khai đúng tiến độ (trong năm 2014 các khoa, phòng đã tham gia nghiên cứu được 11 đề tài cấp cơ sở, đã được Hội đồng Sở Y tế phê duyệt).
Thực hiện tốt công tác chỉ đạo tuyến, chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới, thực hiện Đề án 1816 và tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật của tuyến trên (Đã tiếp nhận chuyển giao được kỹ thuật phẫu thuật nội soi từ Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Thành phố Hồ Chí Minh và chuyển giao thành công kỹ thuật Phẫu thuật sản khoa cho Trung tâm Y tế huyện Đăk Tô).
Thực hiện tốt nghị định 43/2006/NĐ-CP của Chính phủ. Sử dụng chi tiêu có định mức, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Thực hiện  tốt qui chế dân chủ, Quy tắc ứng xử trong bệnh viện.
3.  Các mặt tồn tại chính:
3.1. Cơ sở hạ tầng
Quy mô nhỏ, đến nay một số  khoa phòng đã xuống cấp chưa đảm bảo yêu cầu chuyên môn, kỹ thuật và chưa đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế.
3.2.  Về nguồn lực:
Nguồn nhân lực phục vụ người bệnh còn thiếu, chủ yếu là chức danh Bác sĩ; đội ngũ có trình độ Đại học, sau Đại học, trình độ chuyên môn nghiệp vụ chưa thật sự cao và chưa đồng đều.
Đội ngũ Điều dưỡng trưởng và các ĐD, HS, KTV chưa đáp ứng nhu cầu về trình độ chuyên môn; trình độ ngoại ngữ chưa đáp ứng theo yêu cầu bảng điểm kiểm tra .
3.3. Thực hiện chức năng nhiệm vụ:
Thực hiện các kỹ thuật lâm sàng, cận lâm sàng theo  phân tuyến kỹ thuật tỉ lệ đạt còn thấp.
3.4. Thực hiện các quy chế bệnh viện:
* Công tác chẩn đoán bệnh, làm hồ sơ bệnh án và kê đơn:
+ Một số hồ sơ bệnh án còn viết tắt, viết ngoáy, khó đọc, sơ sài,  thông tin thủ tục hành chính trong hồ sơ bệnh án một số chưa được cập nhật đầy đủ.
+ Một số Trưởng, phó khoa chỉ ký tên, không ghi nhận xét vào hồ sơ bệnh án. Các XN bất thường có giá trị chẩn đoán chưa ghi đầy đủ vào HSBA. Kết quả xét nghiệm, XQ đôi lúc chưa  trả kết quả kịp thời cho khoa lâm sàng.
+ Trong biên bản hội chẩn một số khoa chưa có chữ ký đầy đủ của các thành viên tham gia hội chẩn.
*. Công tác chăm sóc người bệnh toàn diện:
Điều dưỡng các khoa chưa thực hiện đầy đủ, chưa nghiêm túc
Đoàn kiểm tra bệnh viện đã chỉ rõ những ưu, khuyết điểm của từng khoa, phòng đề nghị có những giải pháp khắc phục ngay trong quý III và ghi nhận các ý kiến của khoa, phòng. Đoàn kiểm tra tổng hợp báo cáo Ban Giám đốc bệnh viện chỉ đạo, giải quyết.
Sau đợt kiểm tra BSCKI Nguyễn Hữu Thâm – Giám đốc bệnh viện yêu cầu các khoa, phòng nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại, đồng thời triển khai xây dựng kế hoạch khắc phục ngay trong thời gian tới, phân công cán bộ thực hiện khắc phục một cách rõ dàng, cụ thể các tồn tại mà đoàn kiểm tra đã chỉ ra. Đồng thời tự kiểm điểm rút kinh nghiệm./. 

Một số hình ảnh đoàn kiểm tra
 





Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Hoạt động bệnh viện
  • IMG_7184
  • IMG_4411
  • IMG_7005
Video Clip
Sơ đồ bệnh viện
Thông báo văn bản