Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi tổ chức khóa đào tạo liên tục về "Kỹ năng giao tiếp, ứng xử và đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh″
Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi tổ chức khóa đào tạo liên tục về "Kỹ năng giao tiếp, ứng xử và đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh″
Trong 02 ngày, từ ngày 20-21/3/2025, tại Hội trường Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi tổ chức khoá đào tạo liên tục về “Kỹ năng giao tiếp, ứng xử và đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” cho nhân viên y tế Bệnh viện.
BSCKI. Đặng Văn Đào, Giám đốc BV phát biểu khai mạc khoá đào tạo
Song hành với công tác đào tạo chuyên môn, hàng năm Bệnh viện luôn chú trọng đào tạo về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ nhằm thay đổi nhận thức, tinh thần, thái độ đến việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao chất lượng chăm sóc, phục vụ của nhân viên y tế nhằm mang lại sự hài lòng của người bệnh khi thực hiện các dịch vụ y tế. Chương trình đào tạo dự kiến 03 lớp, mỗi lớp 02 ngày trong Quý I và Quý II năm 2025; nội dung bao gồm: Quyết định 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2025 của Bộ Y tế về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh"; Bộ tài liệu “Hướng dẫn giao tiếp ứng xử của CBYT”; Thông tư số 07/2014/TT-BYT ngày 25/02/2014 của Bộ Y tế quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế.
Tại buổi học, BS.CKI Đặng Văn Đào - Giám đốc Bệnh viện chia sẻ “kỹ năng giao tiếp, ứng xử” là mối quan hệ giữa người bệnh, người đến khám bệnh và nhân viên y tế. Bên cạnh phát triển chuyên môn, bồi dưỡng phát triển con người thì việc phát triển các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế luôn được Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi ưu tiên trong mục tiêu phát triển bền vững. Giao tiếp, ứng xử hiệu quả sẽ giúp quá trình chăm sóc sức khỏe cho người bệnh đạt hiệu quả cao hơn, tăng niềm tin, gắn kết các mối quan hệ và xây dựng môi trường làm việc thân thiện hơn, góp phần nâng cao chất lượng bệnh viện.
Đồng thời, BS.CKI Đặng Văn Đào cũng nhấn mạnh yêu cầu các học viên tham dự khóa đào tạo phải nghiêm túc chú ý lắng nghe, lĩnh hội những nội dung, kinh nghiệm quý báu của báo cáo viên, có những thắc mắc gì phải trao đổi với báo cáo viên tích cực để buổi tập huấn đạt hiệu quả cao nhất.
|
|
Quang cảnh lớp học
Các học viên làm bài kiểm tra trên ứng dụng điện thoại thông minh
Qua khóa đào tạo “Kỹ năng giao tiếp, ứng xử và đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” lần này, đội ngũ thầy thuốc của Bệnh viện đã tiếp thu và rút ra nhiều bài học bổ ích. Từ đó có thêm kỹ năng, kinh nghiệm để ứng dụng trong thực hành giao tiếp phục vụ người bệnh để từng bước cải thiện, nâng cao tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể khoa, phòng trong toàn Bệnh viện cũng như nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh góp phần thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân./.