Đóng lại
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điều dưỡng bệnh viện với ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5

Sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân là một nhiệm vụ vô cùng cao cả và thiêng liêng

Điều dưỡng bệnh viện với ngày Quốc tế điều dưỡng 12/5

 
 

 

Sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân là một nhiệm vụ vô cùng cao cả và thiêng liêng. Ngày 12/5 được Hội đồng Điều dưỡng Thế giới chọn làm ngày Điều dưỡng Thế giới để tưởng nhớ công ơn của Bà Florence Nightingale (1820 - 1910) người khai sinh ra ngành Điều dưỡng và có nhiều công lao trong việc xây dựng ngành này. Bà là người đầu tiên đặt nền tảng về vệ sinh trong các cơ sở y tế, khẳng định tầm quan trọng của Người điều dưỡng trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh. Bà đã trở thành người mẹ tinh thần của Ngành Điều dưỡng thế giới.

Hình ảnh: Bà Florence Nightingale cầm đèn dầu đi chăm sóc bệnh nhân

Nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Điều dưỡng, qua đó giáo dục phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp cho điều dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi. Bồi dưỡng lòng yêu nghề cũng như động viên lực lượng điều dưỡng phát huy giá trị cao đẹp của người điều dưỡng trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Tổ chức sân chơi giải trí tạo không khí giao lưu nhằm thúc đẩy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công việc, học tập và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác.

Vừa qua, ngày 12/5/2023 Lãnh đạo Bệnh viện và Chi hội Điều dưỡng tặng món quà nhỏ chúc mừng cho lực lượng điều dưỡng đang công tác tại bệnh viện và Phòng Điều dưỡng - Quản lý chất lượng - Công tác xã hội phối hợp với Chi hội tổ chức sân chơi nhằm tạo không khí vui tươi, sôi động trong ngày họp mặt.

Hình ảnh: Điều dưỡng, hộ sinh, KTV trưởng bệnh viện nhận quà của Lãnh đạo bệnh viện và Chi hội điều dưỡng.

Tham gia trò chơi có hơn 80 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên đang công tác tại các khoa phòng trong toàn bệnh viện tranh tài sôi nổi qua các trò: Đoán ý đồng đội, Ăn trái trên cây, Ném bóng vào rổ, Cướp cờ.

Kết thúc các trò chơi Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 02 giải khuyến khích cho các đội tham gia chơi với tổng số tiền thưởng gần 2 triệu đồng.

Luôn song hành với Bác sỹ trên mọi chặng đường chăm sóc và bảo vệ sức khỏe đó là những điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên. Những người với nụ cười hiền hậu và sự chăm sóc tận tâm luôn yêu thương, chăm sóc người bệnh như chính người thân của mình. Điều dưỡng cũng chính là người gắn bó với người bệnh nhiều nhất, đặc biệt trong những lúc nằm viện chính những Điều dưỡng là người đã luôn duy trì tinh thần của Bà Florence Nightingale bên ngọn đèn dầu - thức canh giấc ngủ ngon cho từng người bệnh và luôn sẵn sàng cho mọi chăm sóc về y tế và chăm sóc cả tinh thần, cùng người bệnh vượt qua những cơn đau của bệnh tật và sự mệt mỏi về tinh thần trong quá trình điều trị.

Hình ảnh: Chăm sóc bệnh nhân như tình thân ruột thịt của Điều dưỡng

Với thân hình bé nhỏ, những điều dưỡng vẫn cứ âm thầm, lặng lẽ ngày đêm chăm sóc cho người bệnh nặng, không thở than miễn sao giành được sự sống trả lại cho người bệnh đó là động lực thôi thúc người điều dưỡng cố gắng mỗi ngày.

Hình ảnh: Điều dưỡng Hồi sức cấp cứu chăm sóc bệnh nhân

Qua buổi kỷ niệm ngày "Quốc tế Điều dưỡng 12/5" chúng ta cảm thấy tự hào về truyền thống của ngành; Đội ngũ Điều dưỡng cả nước nói chung và của Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi nói riêng sẽ quyết tâm, cố gắng phấn đấu rèn luyện, nâng cao Y đức để tô đẹp thêm hình ảnh người Điều dưỡng, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Chúc đội ngũ Điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi luôn luôn có sức khỏe, yêu nghề và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để thực hiện được thông điệp của Hội đồng điều dưỡng Quốc tế đưa ra năm 2023 "Điều dưỡng của chúng ta - Tương lai của chúng ta".

 

Người viết: CN Lê Thị Bé Hương, phòng Điều dưỡng - Quản lý chất lượng - Công tác xã hội.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Hoạt động bệnh viện
  • IMG_7184
  • IMG_4411
  • IMG_7005
Video Clip
Sơ đồ bệnh viện
Thông báo văn bản